APos Blogs

Get the knowledge and inspiration you need to build a profitable business - straight to your inbox.

Đăng ký sử dụng miễn phí để trải nghiệm toàn bộ tính năng APos

Trang chủ Blog Mẹo hay

Làm thế nào để trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp?

28-08-2019
Làm thế nào để trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp?

Ba kỹ năng lắng nghe và xây dựng mối quan hệ với khách hàng được trình bày dưới đây sẽ giúp bạn bán hàng thành công:

1. Lắng nghe chân thành

Hãy tỏ ra quan tâm tới nhu cầu của khách hàng bằng cách lắng nghe chăm chú những mong muốn của họ. Khách hàng mới là người quyết định mua sản phẩm vậy nên đừng cố gắng bán được hàng bằng cách đưa ra các tuyên bố và hứa hẹn về giá hay các chương trình khuyến mại . Thay vào đó hãy tìm hiểu xem đâu mới điều mà khách hàng thực sự muốn và mong đợi từ sản phẩm cũng như người bán hàng.

2. Đừng cố gắng nói quá nhiều mà hãy gợi ý để khách hàng tự ra quyết định mua sản phẩm

Đừng cố gắng để nói về điều gì khác mà hãy lắng nghe xem họ muốn gì. Công việc của bạn là mời chào sản phẩm và dịch vụ, giải thích về các lợi ích của việc sử dụng chúng và trả lời các câu hỏi thắc mắc từ khách hàng. Khách hàng của bạn sẽ quyết định mua hay không là dựa trên những thông tin mà bạn cung cấp cho họ. Người bán hàng thông minh sẽ đặt ra các câu hỏi khôn ngoan cho khách hàng và trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách trung thực và chân thành nhất để xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.

3. Phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất

Đặt các câu hỏi khôn ngoan nhằm hướng khách hàng tới quyết định mua sản phẩm của bạn. Thỉnh thoảng, bạn quá hào hứng chia sẻ mọi thứ bạn biết về sản phẩm đến mức bạn quên mất rằng đó chưa chắc đã phải là điều mà họ quan tâm. Nhớ rằng điều gì quan trọng với chúng ta chưa chắc đã quan trọng với khách hàng.

Xây dựng quan hệ đôi bên cùng có lợi và nhớ rằng quan trọng là điều người khác muốn chứ không chỉ là bạn muốn gì. Nếu bạn thường xuyên sử dụng ba kỹ năng xây dựng mối quan hệ ở trên thì nhất định bạn sẽ tăng doanh số bán hàng cũng như lượng khách hàng trung thành với cửa hàng của mình.

4. Sử dụng thành thạo các phần mềm bán hàng

Khi xã hội ngày càng phát triển, thời đại công nghệ internet bùng nổ một cách mạnh mẽ thì việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh nói chung cũng như việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để thay thế cho việc ghi chép thủ công là một tất yếu.

Phần mềm quản lý bán hàng APOSmột công cụ ứng dụng công nghệ, dựa trên những thuật toán có độ chính xác cao áp dụng vào việc quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý nhân viên và quản lý cả việc cung cấp đầu vào cho cửa hàng, hoặc cả doanh nghiệp lớn.

Công Ty CP Công Nghệ ATO

Tầng 3, số 19 ngõ 68 Quan Nhân - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Điện thoại: 024.73 00 60 77

Email: info@apos.vn

Giấy CNĐKKD số: 0102319564 Ngày cấp: 13/07/2007, Đăng ký thay đổi lần thứ 6 ngày: 03/01/2017
Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội

thông báo bộ công thương